Friday, November 19, 2010

GreenBkk Event | งานประเพณีลอยกระทงจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2553 (สมุทรปราการ)

งานประเพณีลอยกระทงจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2553 (สมุทรปราการ)

Credit: Tourism Authority of Thailand (www.tourismthailand.org)

21 พ.ย. 2553 (16.00 - 24.00)

ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร ขอเชิญร่วมงานประเพณีลอยกระทงจังหวัดสมุทรปราการ
ประจำปี 2553

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับภาครัฐและเอกชน ประกอบด้วย เทศบาลเมืองพระประแดง องค์การบริหารส่วนตำบลบางน้ำผึ้ง เมืองโบราณ และพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ขอเชิญร่วมดื่มด่ำบรรยากาศประเพณี ลอยกระทง ประจำปี 2553 ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน 2553 ณ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีอันงดงามของเมืองไทย

นางเยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานประเพณีลอยกระทง ณ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ 4 แห่งของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งหากนักท่องเที่ยวท่านใดชื่นชอบบรรยากาศของเทศกาลอาหารท่ามกลางความงดงามแห่งแสงเทียนที่ลอยล่องเป็นสาย กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ควรพลาดกับ “งานประเพณีลอยกระทงมหัศจรรย์ลำน้ำเจ้าพระยาและเทศกาลอาหารของดีเมืองพระประแดง” นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งไทย การประกวดนางนพมาศและหนูน้อยนพมาศ การประกวดประดิษฐ์กระทง การแสดงจากศิลปินและนักร้องลูกทุ่งยอดนิยม แต่หาก ท่านใดชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ อบต.บางน้ำผึ้ง ได้จัดงาน “ประเพณีลอยกระทงตามประทีป ปลูกจิตสำนึกรักษ์แหล่งน้ำ” ขึ้น ณ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมปลูกจิตสำนึกในการรักษาแม่น้ำลำธารซึ่งเป็นแม่น้ำแห่งชีวิตแล้ว ยังได้สัมผัสกับความงดงามตระการตาของการจุดพลุนานาชาติและดื่มด่ำไปกับ กลิ่นไอของการแสดงประเพณีมอญ พร้อมร่วมชมการประกวดนางนพมาศและการแสดงจากศิลปิน นักร้องอีกมากมาย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบบรรยากาศไทยย้อนยุค สามารถสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบย้อนยุคในประเพณีลอยกระทงในครั้งนี้ได้ ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองโบราณและพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ โดยการจัดงานประเพณี ลอยกระทงที่เมืองโบราณนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแห่งเมืองโบราณที่ถูกเนรมิตให้เป็นเมืองแห่ง “สยามราตรี” พร้อมการนั่งรถรางเยี่ยมชมความสวยงามของเมืองโบราณในยามค่ำคืน ท่ามกลางบรรยากาศอาหาร บุพเฟ่ต์แบบย้อนยุคบริเวณตลาดบก และชมการแสดง แสง สี เสียง ตระการตาอีกมากมาย จากเมืองโบราณเดินทาง สู่งาน “จองเปรียงเพ็ญ ๑๒ ลอยกระทงตามประทีป ย้อนอดีตตลาดโบราณ” ที่พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งการลอยกระทงแบบโบราณและเพลิดเพลินกับการเที่ยวชมเลือกซื้อสินค้าท่ามกลางกลิ่นไอย้อนยุค พร้อมชมการแสดงโปงลาง การประกวดธิดาช้าง และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆเพื่อลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย

ในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทงประจำปี 2553 นี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเยี่ยมชมประเพณีลอยกระทงจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดื่มด่ำไปกับการสืบสานเอกลักษณ์ประเพณีไทยอันงดงามท่ามกลางบรรยากาศแห่งสายน้ำเจ้าพระยาและการย้อนยุคสู่ตลาดโบราณ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร โทร 0 2250 5500 ต่อ 2991-7

Credit: Tourism Authority of Thailand (www.tourismthailand.org)


No comments:

Post a Comment